Doãn Quốc Đam Cao Bao Nhiêu
Showbiz

Tiểu Sử Doãn Quốc Đam Cao Bao Nhiêu? Quê Ở Đâu?

Doãn Quốc Đam, tên khai sinh Đào Trọng Hùng, là một diễn viên nam người Việt Nam, hoạt động chủ yếu tại Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam (VFC). Ông nổi tiếng với những vai diễn phản diện trong các bộ phim nổi tiếng như Người phán xử, Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Mê cung, Sinh tử, Hướng dương ngược nắng, Hồ sơ cá sấu, Phố trong làng, Thương ngày nắng về, Đấu trí. Doãn Quốc Đam được biết đến với biệt danh “Gã lập dị” của màn ảnh Việt Nam. Để tìm hiểu Doãn Quốc Đam cao bao nhiêu và thông tin chi tiết về anh, hãy tham khảo trên trang web tomtattieusu.com.

Doãn Quốc Đam là ai?

Doãn Quốc Đam, hay còn được biết đến với tên thật là Đào Trọng Hùng, là một cá nhân nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí. Sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, anh hiện đang hoạt động chủ yếu tại Hà Nội. Ngoài sự nghiệp diễn viên, Doãn Quốc Đam còn kinh doanh một quán pub nhỏ tại quê nhà Thái Nguyên.

Doãn Quốc Đam là ai?
Doãn Quốc Đam là ai?

Doãn Quốc Đam cao bao nhiêu?

Doãn Quốc Đam cao 1m73.

Diễn viên Doãn Quốc Đam sinh năm bao nhiêu?

Bạn đang xem Tiểu Sử Doãn Quốc Đam Cao Bao Nhiêu? Quê Ở Đâu? trong chuyên mục Showbiz tại website Tóm Tắt Tiểu Sử

Sinh ngày 9 tháng 9 năm 1988

Sự nghiệp của Doãn Quốc Đam

1. Thanh niên quậy phá bén duyên với điện ảnh

Sự bén duyên của Doãn Quốc Đam với nghệ thuật điện ảnh bắt đầu một cách tình cờ. Trong những năm cấp ba, anh trải qua thời kỳ nổi loạn, đam mê hip-hop, và thậm chí bị thầy giáo nói rằng anh không thể tốt nghiệp trung học nếu vẫn duy trì lối sống như vậy. Tuy nhiên, ý chí và sự đam mê đã giúp Doãn Quốc Đam đỗ vào Đại học Sân khấu Điện ảnh với số điểm chuyên môn ấn tượng.

Trong những năm học, anh không ngần ngại tham gia nhiều công việc trợ lý trường quay, chăm sóc đồ dùng phim, và học hỏi cách làm phim để mở rộng kiến thức về nghệ thuật điện ảnh.

Năm thứ ba đại học, Doãn Quốc Đam bất ngờ bị đình chỉ học. Để tránh làm phiền lòng gia đình, anh nói dối về việc đi làm phim và xin việc tại một công ty, sau đó ở lại ngủ luôn ở đó. Tuy nhiên, sự độc lập và bí ẩn của anh khiến công ty nhanh chóng “đuổi cổ” anh. Mặt khác, Doãn Quốc Đam thậm chí phải sống ẩn dật tại công viên Nghĩa Đô vì ánh mắt nghi ngờ từ xã hội.

Lúc này, anh được NSND Lê Khanh hướng dẫn và hỗ trợ. Những kinh nghiệm và thử thách trong cuộc sống giúp anh mở rộng tư duy diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp, Doãn Quốc Đam gia công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và gặt hái thành công với vở kịch nói “Nghêu Sò Ốc Hến”. Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của NSND Lê Khanh trong việc ảnh hưởng suy nghĩ và con đường diễn xuất của mình, coi nghệ sĩ này như người mẹ thứ hai.

Sự nghiệp của Doãn Quốc Đam
Sự nghiệp của Doãn Quốc Đam

2. Gã lập dị thích sống ẩn dật

Doãn Quốc Đam, hay “Gã lập dị” của màn ảnh Việt, thích sống một cuộc sống ẩn dật và luôn chọn những vai diễn phụ đặc biệt trong các sản phẩm điện ảnh của Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam (VFC). Những nhân vật mà anh thể hiện, từ kẻ sát nhân mắc bệnh tâm thần phân liệt, người tự kỷ ám thị, đến những gã côn đồ bạo hành vợ, luôn là những thách thức và độc đáo.

Không giống ai, Doãn Quốc Đam luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thông qua cách thể hiện đặc biệt của mình. Anh thích học hỏi và áp dụng cách xây dựng nhân vật từ phim Mỹ, với sự đa chiều, thể hiện đồng thời cả hai mặt xấu và tốt trong cùng một con người.

Tuy được mệnh danh là “lãng tử” nhờ vào khuôn mặt điện ảnh, Doãn Quốc Đam lại không muốn được gọi là “soái ca” vì anh không muốn bị giới hạn bởi hình tượng mỹ nam. Anh tỏ ra thoải mái và tự do, không đặt quá nhiều tâm trí vào việc giữ gìn ngoại hình.

Trong công việc, anh được đồng nghiệp đánh giá cao về sự kỹ tính và cầu toàn. Nữ diễn viên Ngọc Huyền chia sẻ về việc Doãn Quốc Đam thẳng thắn nhận xét về diễn xuất của cô, và nhờ đó, cô đã có cơ hội sửa sai và phát triển biểu cảm đa dạng hơn trên màn ảnh.

Tuy nhiên, Doãn Quốc Đam không ưa sự nổi tiếng. Anh chia sẻ về việc không phù hợp với vai trò người nổi tiếng, vì không muốn đối mặt với sự chửi rủa của antifan. Đối với anh, sự yên bình và không gian riêng tư quan trọng hơn việc trở thành người nổi tiếng.

Thành Tựu Đáng Chú Ý Trong Sự Nghiệp của Doãn Quốc Đam

Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành nghệ thuật, Doãn Quốc Đam đã đóng góp vào hơn 20 tác phẩm truyền hình, một bộ phim điện ảnh, và nhiều vở kịch sân khấu khác nhau.

Thành Tựu Đáng Chú Ý Trong Sự Nghiệp của Doãn Quốc Đam
Thành Tựu Đáng Chú Ý Trong Sự Nghiệp của Doãn Quốc Đam

Anh đã nhận được đề cử ở hạng mục “Nam Diễn Viên Ấn Tượng” tại Lễ Trao Giải Ấn Tượng VTV 2019 và giành giải “Nam Diễn Viên Phụ Xuất Sắc trong Phim Truyền Hình” tại Lễ Trao Giải Cánh Diều Vàng 2020.

Hôn Nhân và Cuộc Sống Riêng Tư của Doãn Quốc Đam

Doãn Quốc Đam giữ cuộc sống riêng tư một cách kín đáo. Nhiều người đã ngạc nhiên khi biết về cuộc hôn nhân của anh, đặc biệt là khi anh không chia sẻ nhiều về vấn đề này. Bà xã của Doãn Quốc Đam mang tên Thu Thảo, có ngoại hình xinh đẹp và tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Thái Nguyên.

Hai vợ chồng kết hôn vào năm 2017 và hiện đang sinh sống tại Thái Nguyên. Mặc dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Doãn Quốc Đam vẫn dành thời gian quý báu cho gia đình. Anh sống cùng vợ và con cái tại quê nhà, chỉ di chuyển đến Hà Nội khi có lịch quay mới hoặc các hoạt động công việc cần thực hiện.

Lời kết

Trên đây là một cái nhìn tổng quan về tiểu sử Diễn viên Doãn Quốc Đam. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về con người và sự nghiệp của anh.

Bạn cũng có thể thích..